Lý do nên ăn dâu tây mỗi ngày

Nhờ có hàm lượng chất dinh dưỡng cao cũng như hàm lượng các chất chống oxy hóa nên dâu tây được xem như là một thực phẩm làm đẹp, thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ, tăng cường sức khỏe rất tốt.




Dưới đây là lý do tại sao bạn nên ăn dâu tây mỗi ngày:
1. Giúp tăng cường hệ miễn dịch
Nhờ dồi dào hàm lượng vitamin C nên dâu tây là một trong những thực phẩm góp phần đông vào khả năng tăng cường miễn dịch cho cơ thể, chống oxi hóa mạnh mẽ.
2. Giúp có một vài mắt sáng
Nhờ đặc tính chống oxy hóa nên ăn dâu tây có thể góp phần ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể. Hơn nữa còn bảo vệ mắt với ánh nắng ác.
3. Giúp cách cải thiện trí nhớ, phòng bệnh mất trí nhớ ở người già
Bởi trong thành phần của dâu tây góp phần rất lớn vào quá trình hình thành chất dopamin ( hooc môn vui vẻ=> giúp con người nghĩ suy hăng hái và yêu đời hơn) góp phần cải thiện trí tưởng. Hơn vậy nó còn có chất giúp đẩy ngừa bệnh mất trí nhớ ở người già.

4. Kiểm soát cân nặng

Duy trì một trọng lượng làm mạnh chính là một trong những biện pháp tốt nhất để phòng ngừa bệnh tiểu đường và bệnh tim. Dâu tây vốn chứa lượng calo rất thấp (chỉ khoảng 28Kcalo trong mỗi chén), không có chất béo, lại chứa ít natri và đường. trong dâu tây không chứa các loại đường tự nhiên, mặc dầu tổng lượng đường cho mỗi khẩu phần hầu như ở mức rất thấp, khoảng 4g. Tổng lượng carbonhydrate nằm ở mức tương đương hoặc thấp hơn ½ lát bánh mì sandwich.

5. Hỗ trợ cho sức khỏe tiền sinh sản

Folate là một vitamin nhóm B rất cần thiết cho những phụ nữ đang mang thai hoặc đang rứa thụ thai. Dâu tây chính là một nguồn cung cấp folate khá tốt với khoảng 21mcg cho mỗi khẩu phần (một chén). Chất dinh dưỡng này đặc biệt quan trọng trong thời đoạn đầu của quá trình mang thai vì chúng giúp ích cho sự phát triển não bộ, sọ và cột sống của thai nhi. Axit folic (folate) trong dâu tây còn giúp ngăn ngừa một số khuyết tật của thai nhi như tật nứt đốt sống.

Đăng nhận xét