Những lợi ích bất ngờ từ quả óc chó

Nhờ giàu lượng axit amin L-Arginne, vitamin E, photpho và hàm lượng omega-3 gấp 3 lần trong cá hồi nên quả óc chó được xếp vào top những thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ, xúc tiến quá trình phát triển não của thai nhi và trẻ, tăng cường sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật.

Dưới đây là những tác dụng chính từ quả óc chó mà có thể bạn chưa biết:

1. Tăng cường sức đề kháng chống lại các bệnh viêm nhiễm, đặc biệt là những căn bệnh phụ khoa của chị em đàn bà.

2. Thực phẩm giúp tăng cường trí tưởng, cải thiện trí nhớ, tăng cường chức năng não bộ, chống suy giảm trí nhớ, góp phần phát triển não bộ của thai nhi và trẻ nhỏ.

3. Quả óc chó giúp tăng khả năng làm cha: Theo nghiên cứu khoa học thì mỗi ngày nếu ăn 75g óc chó thì sẽ cải thiện được sức khỏe của tinh trùng. Hơn vậy thì đây là loại quả duy nhất có chứa Axit ALA, omega-3 có nguồn thực vật giúp giảm dị tật ở thai nhi. Xem thêm: Triệu chứng bệnh mất trí nhớ

4. Cải thiện giấc ngủ : Cung cấp melatonin – một loại hooc môn có chức năng đến mất ngủ. Có tác dụng cung cấp thông tin, tín hiệu với não là mọi việc đã hoàn tất và cơ thể đang cần một giấc ngủ. Do đó thân thẳng tắp tiết ra melatonin mỗi đêm. Nhưng càng về già thì lượng melatonin được sinh sản ra càng giảm đi.

5. Giúp trái tim khỏe mạnh: Bởi trong quả óc chó có chứa chất chống Oxy hóa Polyphenol góp phần ngăn ngừa các cục máu đông, hơn vậy khi Polyphenol phối hợp với omega-3, các vitamin, chất xơ và khoáng chất thì sẽ góp vào quá trình loại trừ Cholesterol.

Đăng nhận xét